Thư đầu xuân 2013



Xuân mới đã về. Như thường lệ, Trinhtoc.com khai bút chào xuân, chào năm mới Quí Tỵ có nhiều biến đổi và nhiều thành công trong hành trình bốn mùa không nghỉ, khi con Rắn dẫn đường.

Nhìn lại năm qua, những công việc mà chúng ta đã làm được, rất đáng tự hào, rất đáng trân trọng. Công việc trọng tâm là tập trung cho công trình trọng điểm xây dựng Lăng mộ Triết Vương Trịnh Tùng (tại xã Vĩnh Hùng, Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) đã được khởi công, đến nay, 4 hạng mục chính đã được thi công: san nền, tường rào xung quanh, đường đi chính phía trước và ngôi mộ của Triết Vương. Về Tài chính, năm kế hoạch 2013 tỉnh Thanh Hoá sẽ giải ngân 7 tỷ đồng cho công trình. Đây là một thành công lớn cho một Di tích Lịch sử-Văn hoá mang tầm Quốc gia.

Hoạt động của Hội đồng các tỉnh, khu vực: Phía Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng và Nghệ An được ghi nhận đã có nhiều sáng tạo, năng động, đã phát triển thêm nhiều chi họ mới, nhiều chi họ được khen thưởng; nhiều nhà thờ được tôn tạo, được công nhận là di tích Lịch sử – Văn hoá.

Năm qua, cộng đồng họ Trịnh cũng được chào đón sự ra đời của Hội đồng họ Trịnh 2 tỉnh: Đắc Lắc và Bình Dương. 2 chi họ đã được kết nối khi gia phả được mở để về với gốc Trịnh là Chi họ Hoàng thôn An Trạch, xã Hải An, huyện Hải Hậu, Nam Định với gốc tích Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình và chi họ Lê ở Vũ Quang, Hà Tĩnh về với gốc Đông Sơn, Thanh Hoá.

Các bạn trẻ đang học tập, công tác ở thủ đô hà Nội đã có sáng kiến thành lập Hội các bạn trẻ họ Trịnh Hà Nội, để sãn sàng tiếp bước cha anh. Đã có hơn 300 bạn trẻ tham gia.

Năm qua, Trinhtoc.com tiếp nhận được rất,rất nhiều thư của các bạn từ khắp nơi mong được kết nối, tìm về gia phả, gốc tích của mình. Những trả lời sẽ không bao giờ là thoả mãn. Trinhtoc.com mong được sự thông cảm rất nhiều.

Trang tin năm nay đã có một giao diện mới, kỹ thuật còn có hạn mong được góp ý, chỉ bảo của mọi người.

Khối lượng công việc rất nhiều mà số người trực tiếp còn ít, rất cần được sự quan tâm, cộng tác, đông viên của nhiều người ở nhiều nơi mới đáp ứng được công việc chuyển tải thông tin sinh động, kịp thời.

Sự mến mộ, cộng tác, động viên của Thân tộc với trang tin đã là một động lực rất lớn để Ban biên tập vững tin bước vào năm con Rắn 2013.

Bước sang năm mới. Trinhtoc.com kính chúc Bạn đọc gần xa và cả Thân tộc một năm thật nhiều sức khoẻ, an khang, may mắn, đoàn kết và thành công./

There are no comments yet

Tin khác đã đăng