Lá thư đầu xuân Tân Mão 2011



Xuân 2011 đã đến. Chia tay năm Canh Dần với nhiều hoạt động sôi nổi đáng tự hào của Hội đồng họ Trịnh Việt Nam và Hội đồng họ Trịnh các tỉnh, thành cả nước.

Xuân 2011 đã đến. Chia tay năm Canh Dần với nhiều hoạt động sôi nổi đáng tự hào của Hội đồng họ Trịnh Việt Nam và Hội đồng họ Trịnh các tỉnh, thành cả nước.

Chúng ta đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 650 năm ngày mất của Thái Vương Trịnh Kiểm tại Vĩnh Lộc, Thanh Hoá. Hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp Chúa Trịnh Cương tại Thư viện Quốc gia Hà Nội; Hội thảo khoa học : Thăng Long thời Lê- Trịnh nhân kỷ niệm Thăng Long- Hà Nội tròn 1000 năm tại Bảo tàng Cách mạng, 25 Tông Đản, Triều đình Lê- Trịnh có mặt ở Thăng Long gần 200 năm.Giới thiệu nhiều cuốn sách quí về lịch sử các thời Chúa Trịnh…

Năm 2011 là cơ hội lớn để các dự án tôn tạo, qui hoạch Phủ Trịnh- Nghè Vẹt- lăng mộ Trịnh Tùng được thực hiện. Năm qua, thân tộc Trịnh cũng đã chứng kiến nhiều sự trưởng thành, những kinh nghiệm hoạt động, sự năng động sáng tạo của Hội đồng họ Trịnh các nơi như : Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Nghệ An, Bắc Ninh, Hà Tĩnh…Nhiều nhà thờ tổ của dòng họ đã được xây dựng, tôn tạo khang trang, bền vững.

Trân trọng biết bao cùng cảm thông, chia sẻ với nỗi đau mất mát trước sự khốc liệt của thiên nhiên ở miền Trung. Thân tộc Trịnh ở Hà Nội và Hải Phòng đã có 5 chuyến hàng gồm lương thực, chăn màn, quần áo, sách vở…tới thân tộc Trịnh ở 2 tỉnh : nghệ An, Hà Tĩnh, nghĩa cử ấy đã làm dịu đi những khó khăn…

Trong niềm vui trước bước phát triển của trang Website www.trinhtoc.com xin được bày tỏ biết ơn sự quan tâm đón đọc, chăm sóc của mọi người với sản phẩm trí tuệ của dòng họ trong 2 năm qua. Mong muốn trang Web sẽ được cải tiến đẹp hơn nữa, các chuyên mục phong phú, kịp thời là cầu nối liền giữa các chi họ và toàn thể thân tộc đang sinh sống trong nước và ở nước ngoài. Trang tin rất cần sự quan tâm, cộng tác của nhiều người trong thân tộc. Những cố gắng đã đạt được cùng sự mến mộ của mọi người là hành trang để Trinhtoc.com thêm mạnh mẽ, tự tin bước vào năm mới 2011.

Nhân dịp xuân Tân Mão, Ban biên tập kính chúc bạn đọc gần xa và cả thân tộc một năm mới đoàn kết, hạnh phúc, an khang và thành đạt.

There are no comments yet

Tin khác đã đăng