Bản tin dòng họ tháng 9-2017



1. Ngày húy nhật ( giỗ ) Thái úy Trịnh Khả do UBND huyện Vĩnh Lộc cùng địa phương và dòng họ Trịnh thôn Giang Đông, Vĩnh Hòa tổ chức trọng thể. Trong ngày này có hàng trăm con cháu các nơi và khách thập phương về dự. Tuy thời tiết không ủng hộ nhưng […]

1. Ngày húy nhật ( giỗ ) Thái úy Trịnh Khả do UBND huyện Vĩnh Lộc cùng địa phương và dòng họ Trịnh thôn Giang Đông, Vĩnh Hòa tổ chức trọng thể. Trong ngày này có hàng trăm con cháu các nơi và khách thập phương về dự. Tuy thời tiết không ủng hộ nhưng các kế hoạch đã diễn ra bình thường.

Cũng nhân ngày này, UBND huyện công bố việc triển khai Dự án tôn tạo, mở rộng khu Di tích với giai đoạn 1 có kinh phí khoảng 30 tỷ đồng.
Cùng ngày, nhiều đoàn con cháu trong họ đã về Vân Đô, nơi thờ Trịnh Khắc Phục dâng hương và giao lưu với thân tộc nơi đây.

2. Nhà khung sắt, mái tôn che phủ Trịnh cũ do nhà thầu thi công đã xong ( ảnh ngày 16/9 ) Chờ thời tiết tốt sẽ hạ giải và thi công các hạng mục theo kế hoạch. Nhiều nhà dân đang tiến hành dỡ nhà cũ và xây nhà tại khu tái định cư.

3. Hội đồng họ Trịnh Hải Phòng sẽ tổ chức gặp mặt các Doanh nhân vào ngày 8/10/2017. Địa điểm : Nhà hàng Lộc Vừng đỏ, 104 Phương Lưu, Đông Hải. Việc gặp mặt này đã được Hải Phòng duy trì đều đặn nhiều năm nay. các Doanh nhân trong họ ở HP có nhiều đóng góp cho hoạt động chung để HP luôn là một địa phương dẫn đầu cả nước.

4. Dự án phục dựng lại Đền Đông ( Việt Thuận, Vũ Thư, Thái Bình ) Nơi thờ Thái Vương Trịnh Kiểm sẽ chính thức khởi công vào ngày 1/10/2017, tức ngày 12 tháng tám âm lịch. Hiện những nhà tài trợ và nhân dân địa phương đã đăng ký ủng hộ số tiền trên 500 triệu đồng. Nhiều nhà tài trợ bằng hiện vật, thiết kế…Trang tin sẽ có thông báo cụ thể để mọi người bố trí về dự lễ khởi công

5. HĐHT tỉnh Nghệ An cung tiến cây Sala, ( một cây trồng quí, hiếm được trồng ở các nơi thờ, cúng. Loài cây có hoa, quả đẹp ) Cây được trồng tại Nghè Vẹt, Bồng Thượng, Vĩnh Hùng. Cây này được vận chuyển tới từ Bình Dương

6. Việc đóng góp vốn của Công ty TRỊNH GIA VN VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN đã đi vào những ngày cuối cùng. Số tiền hiện trên 50 tỷ.

7. Triển lãm kỷ niệm 100 năm, khởi nghĩa Thái Nguyên 1917 – 2017 đã diễn ra tại Trung tâm thành phố Thái Nguyên. Triển lãm đã thu hút nhiều học giả, nhà nghiên cứu và các em học sinh. Do công tác truyền thông của TN chưa tốt, nên BBT không có những hình ảnh về cuộc triển lãm.

8. Hội đồng họ Trịnh Việt Nam đang có nhiều công việc chuẩn bị cho việc tổng kết, đánh giá hoạt động, kiện toàn tổ chức các tỉnh ( đại hội ). Ninh Bình phấn đấu trước tháng 12 sẽ thành lập Hội đồng họ Trịnh của tỉnh.

There are no comments yet

Tin khác đã đăng