BẾN TRE, MONG ĐƯỢC NỐI GIA PHẢ, NGUỒN CỘI



Tôi là Trịnh Nguyên Phương Nam, sinh năm 1977, dòng họ và gia đình tôi sống ở Bến Tre từ lâu. Tôi không biết cụ tổ của chi họ tên gì vì khi tôi sinh ra sau khi ông nội tôi và các bác tôi đã mất. Cha tôi cũng đã mất năm 1990. Tôi rất muốn biết tin tức dòng họ và không biết hỏi ai để trả lời

Tôi là Trịnh Nguyên Phương Nam, sinh năm 1977, dòng họ và gia đình tôi sống ở Bến Tre từ lâu. Tôi không biết cụ tổ của chi họ tên gì vì khi tôi sinh ra sau khi ông nội tôi và các bác tôi đã mất. Cha tôi cũng đã mất năm 1990. Tôi rất muốn biết tin tức dòng họ và không biết hỏi ai để trả lời cho mong mỏi của tôi. Tôi có người bác dâu năm nay 84 tuổi, là người am hiểu về dòng họ nhưng tiếc là tôi đang ở quá xa, hiện tôi đang sống ở Cộng hòa Pháp, việc trao đổi có khó khăn. Được biết ông nội tôi tên : Trịnh Văn Thơ và 2 bác có tên : Trịnh Văn Văn và Trịnh Văn Trường cùng một số bác khác nữa.

Chi họ Trịnh ở xã Bảo Thanh và Bảo Thuận, huyện Ba Tri khá đông đúc. Hồi cha tôi còn sống, ông không tán thành người trong họ Trịnh lấy nhau. Cứ có người họ Trịnh đến nhà là nhận là bà con và đối xử với nhau thân tình. Ở bên Cộng hòa Pháp, tôi cũng có kết thân với một người mang họ Trịnh, quê Nam Định, nhưng được sinh ở nước Lào, hỏi về gốc gác của mình thì hầu như không biết bao nhiêu.

Tôi có gọi điện về nhà cho mẹ tôi hỏi về vấn đề này song vẫn chưa có gì mới.

Kính mong mọi người trong Trịnh tộc nếu biết được những gì về thông tin có liên quan giúp tôi để tìm gốc tích của mình.

Cám ơn Ban biên tập Trinhtoc.com đã tạo điều kiện giúp đỡ.
Mọi thông tin xin liên lạc điện thoại : 0033.677.478.259; Mail : Cuctrangphuongnam@yahoo.fr

There are no comments yet

Tin khác đã đăng